Những “công chúa” thế giới ảo

Đều có điểm chung là bước ra từ trên mạng Internet, xinh đẹp và tài ba, các cô nàng dưới đây đều biến sở thích về trang điểm của mình thành công cụ kiếm tiền và trở thành thần tượng của nhiều cô gái trên thế giới

Michelle Phan/ Michelle Phan

Cô gái người Mỹ gốc Việt là một trong những beauty blogger đầu tiên ra mắt kênh Youtube riêng vào năm 2008. Trải qua một tuổi thơ khó khăn, thay vì nghe theo lời mẹ làm bác sĩ, Michelle quyết định đi theo tiếng gọi trái tim và theo học Đại học Mỹ Thuật Ringling. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi cô đăng đoạn phim về cách làm đẹp của mình lên Youtube vào năm 2007 chỉ để giải đáp các thắc mắc của các bạn. Video đầu tiên đó của Michelle ngay lập tức thu hút lập tức 40.000 người xem và biến cô thành một người nổi tiếng trên Youtube. Nhận được lời mời hợp tác từ Lancome và sau đó là kết hợp ra mắt dòng mỹ phẩm của riêng mình với L’Oreal, Michelle Phan đã chứng minh cô gái lọ lem cũng có thể biến thành công chúa nếu biết nỗ lực và dám theo đuổi ước mơ.

Andrea Choice/ AndreasChoice

Hơn cả một beauty blogger, Andrea Choice nổi tiếng và được yêu thích với những phương pháp làm đẹp Do It Yourself mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng làm theo. Cô cũng chia sẻ các video thú vị về việc F5 các món quần áo cũ, biến một món đồ vô dụng trở nên mới lạ hoàn toàn… Cô nàng xinh đẹp với làn da nâu khỏe mạnh và đôi môi dày quyến rũ đã cho ra mắt những sản phẩm làm móng của riêng mình với tên gọi Circus. Những sắc màu rực rỡ từ những chai sơn móng tay phần nào phản ánh tính cách vui nhộn và luôn tràn đầy năng lượng mà Andrea thể hiện trên trang Youtube cá nhân. 

Park Hye Min/ Pony Makeup

Với xuất phát điểm là một ulzzang (những cô nàng mẫu teen xinh đẹp nổi tiếng ở trên mạng) và sau đó trở thành nghệ sĩ trang điểm, Park Hye Min (hay còn được biết đến với tên gọi Pony), là một trong những beauty blogger nổi tiếng nhất trên mạng Hàn Quốc. Cô bắt đầu đăng những hướng dẫn và bí quyết trang điểm đơn giản lên trang Youtube từ năm 2008 và nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu thích của nhiều cô gái quan tâm đến kiểu trang điểm Hàn Quốc dễ thương. Pony được chọn làm đại sứ quảng bá cho thương hiệu mỹ phẩm Etude House nổi tiếng của Hàn vào năm 2004 và đồng thời cũng cho ra mắt dòng sản phẩm của riêng mình, gây nên một cơn sốt cho các cô gái trên toàn Châu Á muốn có được vẻ ngoài như Pony.

Em Ford/ My Pale Skin Blog

Em Ford là người mẫu kiêm blogger làm đẹp người Anh. Ngay từ đầu, Em luôn cởi mở về vấn đề làn da bị mụn của mình và đó cũng là nguyên nhân cô bắt đầu trang blog về làm đẹp với mong muốn chia sẻ các cách trang điểm cho những người gặp phải tình trạng như mình. Mới đây, vào tháng 7/2015, Em đã đăng đoạn phim với tựa đề “Bạn trông thật gớm ghiếc” để lên tiếng về nạn kì thị người bị mụn sau khi những bức ảnh mặt mộc của cô nhận được những lời bình luận khiếm nhã từ cư dân mạng trên khắp thế giới. Thông qua video, Em mong muốn truyền tải thông điệp “Cho dù bạn cảm thấy mình không xinh đẹp thì vẫn hay tự tin vào chính bản thân mình. Đừng để bất cứ ai nói khác đi điều đó, cho dù ngay cả chính bản thân bạn”. 

Zoe Sugg/ Zoella280390

Zoe Sugg dấn thân vào con đường làm beauty blogger vào năm 18 tuổi và lấy tên Zoella280390. Ngoài làm các đoạn phim về làm đẹp, Zoe còn chia sẻ về thời trang và những điều hay ho xoay quanh cuộc sống đời thường. Cô đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực vlog, bao gồm Cosmopolitan Beauty Blog và Vlogger Award… Zoe còn cho ra mắt dòng mỹ phẩm của riêng mình lấy tên “Zoella Beauty” với các sản phẩm làm đẹp đa dạng. Sắp tới đây, cô và bạn trai của mình, Alfie Deyes, cũng là một blogger, sẽ được làm tượng sáp và trưng bày ở bảo tàng Madame Tussauds như những diễn viên Hollywood nổi tiếng.

Christine Mielke/Temptalia

Tốt nghiệp với tấm bằng đại học chuyên ngành Kinh tế chính trị, nhưng Christine Mielke quyết định đi theo đam mê của mình và bắt đầu thành lập một trang web về làm đẹp. Khác với những beauty blogger khác chuyên giới thiệu và hướng dẫn mọi người về những cách trang điểm, Christine tập trung về việc đưa ra những ý kiến, đánh giá chi tiết về các sản phẩm làm đẹp, đồng thời còn đưa ra gợi ý về các món đồ có tính năng, màu sắc tương tự, nơi bán... Không khó hiểu khi các cô gái trên thế giới rất năng nghía qua Temptalia của Christine khi muốn mua một món đồ trang điểm nào đó. Trung bình một ngày, có khoảng 90.000 người ghé thăm trang web của cô.

Nguồn hình: Internet