Yamaha R6 bản độ chiến binh hoài cổ: Cánh mày râu thèm khát

Yamaha R6 độ lấy cảm hứng từ chiến binh R1 những thập niên 80 để gợi nhắc lại thời đại ganh đua khốc liệt về tốc độ của các nhà sản xuất xe hai bánh.


Độ những mẫu xế thể thao hiện đại thành những chiếc xe mang dáng dấp hoài cổ được cho là sẽ trở thành xu hướng lớn trong làng độ môtô nay mai. Trong đó việc trở lại các cỗ máy “chiến binh” những thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước luôn là một điều thích thú. Ảnh Yamaha R6 độ hoài cổ.
Bởi đây là thời điểm mà các nhà sản xuất chạy đua mãnh liệt về danh hiệu xe đường phố nhanh nhất cả về khả năng tăng tốc lẫn đốc độ tối đa để có thể quyết định tới tương lai phát triển biểu tượng của mỗi hãng xe. Lúc đó Suzuki đã tung ra thần gió Hayabusa, còn Kawasaki đạt kỷ lục Guiness với ZX-10. Ảnh yếm phía bên của bản độ Yamaha R6.
Chẳng kém cạnh Yamaha cũng giành được giải “vua đường phố” với R1. Một thập niên trôi qua, đã khiến các chiến binh của Yamaha trở thành đối tượng để những nhà độ xe phiêu lưu biến hóa các mẫu xe hiện đại của mình để trở về thời huy hoàng xưa. Ảnh cụm đồng hồ xe.
Trải qua thời gian 6 tháng, chiếc Yamaha R6 2005 đã được độ để tạo ra một chiến binh hoài cổ hoàn hảo. Xe được gắn đầu theo phong cách YFZ R1 cổ điển. Trong khi động cơ xe được vay mượn từ loại động cơ 400cc Royal Enfield.
Ảnh yên ngồi bọc da nâu cao cấp của bản độ Yamaha R6.
Mặc dù dung tích động cơ 400cc không phải là lớn nhưng cũng cho phép chiếc xế độ này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ dưới 3 giây và đạt vận tốc cực đại lên tới 160 mph (257,5 km/h). Bản độ R6 cũng mang khung gầm và các kích thướng tương tự như  R1. Điều đó có nghĩa rằng các thợ độ xe đã đạt đến trình độ rất điêu luyện.
Hiệu suất xe được giữ tới mức tối thiểu để đảm bảo độ tin cậy. ống xả được cắt gọt nhìn ấn tượng. Lớp sơn với những mảng màu rất hấp dẫn kết hợp giữa màu xám với trắng. Các tấm ốp mang phong cách đua. Ảnh ống xả xe.
Xe có khả năng tăng tốc và đạt vận tốc nhanh chóng mắt.
Lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua của thập niên 80, nên R6 lần này cũng mang một thân xe mới. Khung phụ xe cũng thuộc loại mới và mang rất nhiều thành phần điện được bố trị lái để nằm gọn trong phần đuôi và kết nối với pin xe.
Mẫu xế độ gợi nhớ lại một thời đại huy hoàng của Yamaha R1.
Bình xăng cơ bắp, tạo chỗ tì gối. Dây da nối từ nắp bình xăng xuống yên ngồi tạo nên nét cổ điển và sang chảnh.
Yamaha R6 bản độ phong cách những thập niên 80 làm cho cánh mày râu thèm khát.

Theo Dân Việt