Làm thế nào để có vòng 2 săn chắc kể cả khi bạn ở độ tuổi 40 đến 50

NĐ - Một vòng eo không mỡ thừa, săn chắc là mơ ước của bất kì chị em phụ nữ nào. Nhưng làm thế nào để làm được điều này, đặc biệt khi bạn đã đến tuổi tứ tuần?


Phụ nữ vào tuổi trung niên thường gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề kiểm soát cân nặng và mỡ thừa do nồng độ estrogen giảm. Trong độ tuổi này, chất béo được phân phối lại từ hông, bắp đùi đến bụng. Do đó, để kiểm soát được vòng eo của mình, bạn cần thực hiện những thay đổi lành mạnh hơn trong lối sống hàng ngày, điều này không chỉ giúp bạn có một vòng eo săn chắc, mà bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn.

Vậy bí quyết để có vòng một cái bụng phẳng lỳ, không mỡ thừa là gì?

Ảnh minh họa: Internet

Tránh những thực phẩm cay, nóng

Tất cả chúng ta đều thích các món ăn cay: cà ri, lẩu,… thế nhưng những món này có thể gây kích ứng ruột và dẫn tới đầy bụng.

Thử sức với những bài tập nhẹ nhàng tốt cho dạ dày – một bài tập thở đơn giản có thể làm bất cứ đâu

Hãy ngồi thẳng và hít thở sâu, trút hết không khí vào phổi, rồi thở mạnh bằng bụng, các cơ bắp ở bụng sẽ được hoạt động và săn chắc dần lên, làm tiêu hao mỡ thừa giúp vòng 2 săn chắc.

Ngủ đủ giấc

Khoa học đã chứng minh rằng thiếu ngủ dẫn đến tăng cân vì thiếu ngủ gây cảm giác thèm ăn, quá trình trao đổi chất của cơ thể bị ảnh hưởng, lười vận động. Do đó, bạn nên đảm bảo ngủ 8 tiếng 1 ngày.

Thay đổi thói quen ăn uống

Nếu bạn ăn trong khi ngồi xem TV, màn hình máy tính hoặc trong khi di chuyển, thì bạn cần xem xét lại thói quen ăn uống của mình. Hãy dành thời gian riêng cho việc ăn uống của bạn, ngay cả khi chỉ có 20 phút thì cũng nên đảm bảo bạn thực sự được tận hưởng bữa ăn của mình.

Nhai kĩ thức ăn trước khi nuốt

Thức ăn chưa được nhai kĩ sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và kết quả sẽ dẫn đến đầy hơi.

Ăn dứa

Dứa là một loại trái cây nhiệt đới chứa hàm lượng đường tự nhiên, giúp bạn chống lại cơn thèm ăn đồ ngọt của bạn. Nó cũng chứa enzyme tiêu hóa giúp làm dịu chứng đầy hơi.

Tắm trong các muối Epsom

Hãy mua muối Epsom tại tiệm thuốc địa phương và pha chúng trong một bồn tắm nước nóng để giảm căng thẳng, xả chất độc và khôi phục lại sự cân bằng pH của cơ thể.

Không ăn quá mặn

Ăn quá mặn sẽ gây nên tình trạng tích nước, khiến bạn dễ bị béo lên một cách nhanh chóng, trong đó vùng eo sẽ là vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Uống trà bạc hà

Một cốc trà bạc hà nóng sau bữa ăn 30 phút thực sự có thể giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Nhà tâm lý học dinh dưỡng Natalie Lamb, người làm việc cho Bio-Kult, cho biết: "Các chất trợ giúp tiêu hóa khác như gừng sẽ giúp tiêu hóa tốt tương tự như các probiotic, một số enzyme tiêu hóa..."

Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Hóc môn căng thẳng cortisol sẽ khiến bạn tăng cân nhanh hơn, vì vậy hãy luôn giữ cho tâm trang vui vẻ, yêu đời!

Tạp Chí Người Đẹp