7 Nguyên tắc vàng khi phái đẹp bước qua ngưỡng tuổi băm

NĐ - Hãy để những nguyên tắc sau mang đến cho bạn sự tự tin, tinh thần lạc quan về sức khỏe và sắc đẹp khi bước qua ngưỡng tuổi băm.


Càng lớn tuổi thì chúng ta càng cảm nhận sự thay đổi rõ rệt về sức khỏe và vẻ đẹp bên ngoài. Đặc biệt, khi phụ nữ bước qua tuổi 30 thì sự thay đổi đó càng rõ rệt hơn bao giờ hết, bao gồm các chức năng của các bộ phận trong cơ thể hoạt động yếu đi, làn da không còn săn chắc, tóc dễ bị rụng,… Hãy đón nhận tuổi tác của mình như một sự tất yếu và duy trì sức khỏe qua những thói quen sau:

Duy trì thái độ tích cực

Ảnh minh họa: Internet

Bạn sẽ là những gì bạn nghĩ khi đến tuổi già. Theo Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, những người cao niên nghĩ tuổi tác như một cách thức thể hiện sự khôn ngoan, chính chắn và họ hài lòng về điều đó, sẽ có nhiều hơn 40% về khả năng phục hồi từ các thương tật so với những người nghĩ tuổi già cũng đồng nghĩa với sự bất lực và vô dụng.

Xem xét chế độ ăn uống của bạn…

Dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng khi bạn lớn tuổi. Theo nghiên cứu của Trường Y khoa Harvard, một chế độ ăn uống lành mạnh: hạn chế các loại mỡ động vật, các thức ăn nhiều đường, nhiều muối, nên ăn nhiều trái cây và rau quả tươi, ngũ cốc nguyên chất và ăn nhiều cá hơn thịt, sẽ giúp những người già tránh được những cơn đau tim, đột quỵ và tử vong sớm. Ngoài ra, thực phẩm giàu axit béo omega-3, chẳng hạn như óc chó, cá hồi, và hạt lanh,… giúp da của bạn sản xuất các loại dầu thiết yếu cần để bảo vệ bản thân và có thể giúp da trông trẻ hơn. Ngược lại, các loại thực phẩm chứa đường, thực phẩm giàu carbohydrate, và chất béo - như chip, soda, và bánh mì trắng - có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Và bạn ăn bao nhiêu?

Theo Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ, việc ăn quá nhiều sẽ khiến tuổi thọ ngắn hơn. Để khỏe mạnh và sống lâu hãy giữ một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm 155 gram protein, 186 ngũ cốc, 2 lý trái cây và 2,5 bó rau mỗi ngày.

Tập thể dục đều đặn

Duy trì hoạt động là một trong những việc quan trọng để chống lão hóa. Fabio Comana, giảng viên khoa tại Học viện Y học thể thao Quốc gia, nói: “Một phụ nữ trung bình có thể mất 23% khối lượng cơ từ 30 đến 70 tuổi. Phụ nữ mất cơ nhanh hơn khi già đi, nhưng tập thể dục nói riêng có thể tăng khối lượng và sức mạnh của cơ, thậm chí khi họ 90 tuổi”. Thêm vào đó, bệnh Alzheimer chiếm khoảng 60 đến 70% các trường hợp sa sút trí tuệ, Comana cho biết thêm rằng tăng hoạt động thể lực có thể làm giảm 25% số liệu thống kê này. Đó là bởi vì tập thể dục tăng cường vùng hippocampus, vùng não kết hợp với học tập.

Dành thời gian cho mọi người xung quanh

Bạn bè và người thân có thể giúp bạn sống lâu hơn. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí PLoS Medicine, những người có quan hệ xã hội mạnh mẽ đã cho thấy họ có cơ hội sống sót cao hơn 50% so với những người có mối quan hệ kém hoặc không nhiều .

Bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời

Ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu có thể gây ra các nếp nhăn, đó là chưa kể đến ung thư, mặc dù, các tia UV của Mặt Trời kích hoạt sản sinh vitamin D, và điều này rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Hãy thử ăn cá hồi, trứng,… nhiều hơn để cung cấp vitamin D và nên sử dụng kem chống nắng khi ra tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời.

Ngủ nhiều

Theo  National Sleep Foundation - Tổ chức chăm sóc giấc ngủ của Hoa Kỳ, giấc ngủ của bạn nên duy trì từ 7 – 9 tiếng. Nếu không ngủ đủ thì bạn có nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tim và bệnh tiểu đường rất cao. Thêm nữa, thiếu ngủ có thể khiến trí nhớ giảm sút, ảnh hưởng đến các hoạt động của não, da trở nên sạm đen, lão hóa nhanh. Rất nhiều người coi giấc ngủ như một thứ xa xỉ thay vì một nhu cầu thiết yếu của cơ thể, họ không biết rằng, việc đảm bảo ngủ đủ giấc là một trong những hoạt động lành mạnh cần đảm bảo nhất khi bước sang tuổi băm.

Tạp Chí Người Đẹp